Bạn có thể học gì từ chiến lược thương hiệu của Vinamilk?
Điều gì đã giúp Vinamilk giữ vững vị thế trên thị trường sữa Việt Nam hơn 40 năm qua? Hãy cùng tôi xem học gì từ chiến lược thương hiệu của vinamilk và khám phá chiến lược thương hiệu của Vinamilk qua mô hình Brandkey nhé!
1. Hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk
1.1 Màu sắc trong Hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk
Chiến lược xây dựng thương hiệu của Vinamilk đã chọn hai màu chủ đạo là xanh và trắng cho thương hiệu của Vinamilk. Hai màu kết hợp rất hài hòa.
Xem thêm : Cách đặt câu hỏi để khảo sát khách hàng hiệu quả nhất1.2. Các biểu trưng trong Hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk
Logo Vinamilk ngay từ đầu đã nằm trong tầm ngắm của các nhà lãnh đạo, logo là hình ảnh thu nhỏ của thương hiệu và là phương tiện giúp chiến lược thương hiệu truyền tải thông điệp mạnh mẽ đến khách hàng.
1.3 Khẩu hiệu trong Hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk
Mục tiêu của Vinamilk là trở thành thương hiệu tin cậy số 1 Việt Nam về các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe đời sống. Khẩu hiệu của Vinamilk cũng nói lên rằng qua các thời kỳ:
Xem thêm : Mở rộng thương hiệu là gì, cách quản lý chiến lược mở rộng thương hiệu
Chất lượng Quốc tế - Chất lượng Vinamilk
tận hưởng cuộc sống
Nổi bật cho thế hệ tương lai
giá trị tự nhiên
chia sẻ cộng đồng
cuộc sống tốt đẹp
Và khẩu hiệu nổi tiếng nhất của Vinamilk hiện nay là:
1.4 Âm nhạc trong Hệ thống nhận diện thương hiệu Vinamilk
Một trong những yếu tố tạo nên sức lan tỏa giá trị thương hiệu Vinamilk và hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ chính là âm nhạc.
Điều làm nên sự độc đáo của Vinamilk là các quảng cáo có tiết tấu nhanh, vui nhộn, bắt tai, dễ thuộc, dễ nhớ, giai điệu dễ gây nghiện không chỉ đối với trẻ em mà còn với cả phụ huynh.
Tham khảo: 10 vai trò của thiết kế trong việc đưa thương hiệu thành biểu tượng2. Chiến lược thương hiệu của Vinamilk thông qua mô hình Brandkey? Học gì từ chiến lược thương hiệu của vinamilk
2.1. sức mạnh rễ
Sức mạnh gốc rễ là giá trị cốt lõi cấu thành nên thương hiệu và là nền tảng cho sự phát triển và lớn mạnh của doanh nghiệp. Nó được thể hiện thông qua các thông điệp, tuyên bố và hành động dành riêng cho doanh nghiệp.
2.2 Môi trường cạnh tranh
Môi trường cạnh tranh bao gồm tất cả các yếu tố từ đối thủ có ảnh hưởng đến thương hiệu. Là môi trường kinh doanh tiềm năng, quy mô phân khúc, đối thủ cạnh tranh hay thương hiệu hiện đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh.
Tham khảo : Phân tích 4 mô hình phân tích thương hiệu hiệu quả
2.3. Mục tiêu
Cần học gì từ chiến lược thương hiệu của vinamilk? Mục tiêu là thương hiệu của bạn luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.
2.4. Thông tin chi tiết
Insight đang tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi:
Khách hàng thực sự cần gì?
Họ muốn làm gì?
Nhu cầu thị trường hiện tại là bao nhiêu?
Sản phẩm có thể giải quyết vấn đề gì cho họ?
Làm thế nào để họ tương tác với dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn?
2.5. Lợi ích
Lợi ích là giá trị chức năng và cảm xúc mà thương hiệu mang lại để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thông qua đó thúc đẩy người dùng mua sản phẩm.
Tham khảo: Khảo sát định tính là gì và cách áp dụng2.6. Giá trị, niềm tin và nhân cách
Một thương hiệu giống như một con người. Mỗi thương hiệu đều có những giá trị, niềm tin và cá tính riêng biệt, không có hai thương hiệu nào giống nhau.
2.7. Những lý do để tin tưởng
Bằng chứng được cung cấp để thuyết phục khách hàng về lợi ích và giá trị của sản phẩm và thương hiệu.
2.8. Người phân biệt đối xử
Điểm khác biệt tạo nên sự khác biệt cho thương hiệu của bạn là một yếu tố cạnh tranh mạnh mẽ của thương hiệu.
2.9. Thiên nhiên
Giá trị cốt lõi của thương hiệu là không thể thay thế bởi bất kỳ yếu tố nào và mọi hoạt động kinh doanh đều xoay quanh điều này.
Hơn 40 năm phát triển thương hiệu, giá trị cốt lõi khiến chúng ta nhớ đến thương hiệu Vinamilk là:
Chính trực - Tôn trọng - Công bằng - Đạo đức - Tuân thủ
Giá trị này đã được truyền tải một cách hiệu quả và thành công thông qua bộ nhận diện thương hiệu và hành vi của Vinamilk, trở thành biểu tượng hàng đầu cho niềm tin của Việt Nam đối với các sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống của người dân.
Việc xây dựng một thương hiệu bền vững không hề đơn giản, nó đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng của thương hiệu. Bạn học gì từ chiến lược thương hiệu của vinamilk và cũng có thể xây dựng chiến lược xây dựng thương hiệu của riêng mình.
Liên hệ : Survey True
Nhận xét
Đăng nhận xét